Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Lưu ý khi phối giống cho chó Chihuahua


Giống chó Chihuahua là một giống chó bé nhỏ và rất đáng yêu, vì vậy mà có rất nhiều chủ chó mong muốn phối giống cho giống chó này để sớm có thế hệ F1, F2 đáng yêu trong gia đình. Vậy khi phối giống chó này cần lưu ý những gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Lanlanpet để  biết cách phối giống chuẩn nhất.

Phối giống cho chó Chihuahua - những điều cần biết

Để phối giống cho chó Chihuahua, trước hết khi là chủ chó bạn cần phải biết cách kiểm tra thời kỳ động dục của giống chó này, biết rõ thời điểm thích hợp để cho chúng giao phối cũng như tính toán được xác suất thụ tinh tối đa cho giống chó nhỏ.
Nắm được những kiến thức cơ bản kể trên, chắc chắn bạn sẽ phát hiện được các trường hợp cá biệt của Chihuahua cái nếu chúng có cấu tạo tử cung bất thường, hoặc dị dạng. Điều này sẽ giúp bạn quyết định có nên cho chúng phối giống hay là không. Nếu vẫn cố cho những cô Chihuahua bị tử cung yếu phối giống, có thể làm chúng bị sảy thai, rất dễ ảnh hưởng đến tính mạng dòng chó nhỏ như Chihuahua.

Kỹ thuật khi phối giống cho Chihuahua

·         Khi phối giống cho chó Chihuahua, các chủ chó cần tuân thủ một vài nguyên tắc dưới đây:
·         Chỉ mang chó cái đến nơi ở của chó đực để phối giống
·         Đảm bảo các chỉ tiêu sức khỏe của chó cái trước khi thụ tinh, đảm bảo không mắc các bệnh ở chó nhỏ
·         Để chó nhịn ăn trước lúc giao phối khoảng 5-8 tiếng
·         Không để chó Chihuahua giao phối trong điều kiện thời tiết nóng nực hoặc ngoài trời mưa
·         Đeo rọ mõm cho cả chó đực và cái để tránh cắn nhau khi đang giao phối
·         Cần khoảng 2 ngày trước khi cho Chihuahua để làm quen giữa hai bạn cún
·         Không dùng xích hay để các vật sắc nhọn gần chó khi chúng đang trong quá trình giao phối.
Ngoài ra, chủ chó cần có các kỹ năng hỗ trợ chó giao phối liên quan đến y khoa nhiều hơn. Vì thế nếu không thể đảm nhận được công việc như: giữ chó cái để đảm bảo dương vật chó đực vào sâu trong thành âm đạo chó cái, không biết cách nhấc chó đực để chó cái khỏi đau, canh trừng chúng trong thời gian nhất định... thì tốt hơn hết là nên nhờ cậy đến một bác sĩ thú y để đảm bảo rằng việc giao phối không tổn hại đến sức khỏe của cả 2 chú chó Chihuahua.
Trên đây là các lưu ý hết sức quan trọng mà bạn chắc chắn cần note lại nếu đang có ý định tự mình cho Chihuahua giao phối tạo ra một thế hệ F2 đáng yêu và thuần chủng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger templates

Được tạo bởi Blogger.